Những điều cần biết về hạn mức tín dụng

Hạn mức tín dụng là một trong những thuật ngữ khá phổ biến và cũng rất quan trọng trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng. Nếu như bạn đang có ý định mở thẻ tín dụng, bạn sẽ cần phải nắm rõ thuật ngữ này và những điều xung quanh nó. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu khái niệm này và các vấn đề liên quan nhé.

 

Hạn mức tín dụng là gì? / What is credit limit?

 

Hạn mức tín dụng (tiếng Anh: Credit limit) là số tiền tối đa mà một tổ chức tín dụng hay ngân hàng đưa ra và cấp cho bạn để sử dụng với thẻ tín dụng của mình.

 

Mỗi tổ chức tín dụng hay ngân hàng sẽ có hạn mức tín dụng khác nhau cho mỗi loại thẻ khác nhau. Thậm chí, mỗi khách hàng khác nhau cũng có thể có hạn mức tín dụng khác nhau mặc dù họ sử dụng chung một loại thẻ do ngân hàng hay tổ chức tín dụng đó cung cấp. Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố liên quan đến cách xác định hạn mức tín dụng.

 

Cách xác định hạn mức tín dụng / How is credit limit determined

 

Khi bạn nộp hồ sơ lên ngân hàng để đăng ký làm thẻ tín dụng, ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng sẽ xem xét các yếu tố sau để xác định hạn mức tín dụng:

 

  • Thu nhập

 

Thu nhập là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến hạn mức tín dụng của một cá nhân. Nhìn chung, nếu như bạn là người có mức thu nhập càng cao và ổn định thì hạn mức tín dụng của bạn sẽ càng cao và ngược lại. Chứng minh thu nhập cá nhân là một việc không thể thiếu khi bạn đăng ký tín dụng.

 

  • Công việc

 

Nếu bạn là người có công ăn việc làm ổn định thì khả năng cao bạn cũng sẽ được phê duyệt hạn mức tín dụng cao hơn, bởi điều đó cho thấy bạn có khả năng thanh toán nợ lâu dài. Các ngân hàng và tổ chức tín dụng cũng thường xuyên kiểm tra công việc, nghề nghiệp của bạn trong hồ sơ đăng ký tín dụng để tham khảo và ra quyết định.

 

  • Lịch sử tín dụng

 

Lịch sử tín dụng cũng vô cùng quan trọng khi đăng ký hồ sơ tín dụng. Một lịch sử tín dụng tốt thường là những người không mang các khoản nợ lớn, nợ xấu; không sở hữu quá nhiều thẻ tín dụng; có thói quen chi tiêu, thanh toán nợ hợp lý;  v.v. Những người có lịch sử tín dụng tốt thường sẽ được các ngân hàng và tổ chức tín dụng xét duyệt hồ sơ đăng ký cao hơn nhiều. Còn đối với những người mang lịch sử tín dụng xấu, đôi khi họ có thể sẽ bị từ chối cấp thẻ tín dụng. Vì bản chất của thẻ tín dụng là cho vay ngắn hạn, vậy nên lịch sử tín dụng xấu đồng nghĩa với người đó không đảm bảo khả năng trả nợ đúng hạn và các ngân hàng cần tránh các rủi ro không thu hồi được nợ.

 

Làm thế nào để nâng hạn mức tín dụng? / How can I raise my credit limit?

 

Như đã nói, nếu bạn có một lịch sử tín dụng đẹp, chứng minh được công việc và thu nhập ổn định thì hạn mức tín dụng của bạn sẽ cao hơn. Ngược lại, nếu bạn chưa có lịch sử tín dụng, hoặc có lịch sử tín dụng xấu và không có công việc ổn định, thu nhập thấp thì hạn mức sẽ thấp hơn hoặc tệ hơn là bị từ chối cấp thẻ.

 

Tùy với mỗi ngân hàng hay tổ chức tài chính mà hạn mức sẽ có sự thay đổi, tuy nhiên chênh lệch thường không quá lớn. Sau khi phía tổ chức tài chính hay ngân hàng hoàn tất đánh giá và phê duyệt hồ sơ của bạn, họ sẽ đưa ra một hạn mức tín dụng cụ thể nào đó (ví dụ: 15 triệu đồng). Thông thường, bạn có thể yêu cầu phía ngân hàng nâng hạn mức lên nếu cảm thấy chưa hài lòng với hạn mức mà họ đưa ra. Tuy nhiên, điều này sẽ khá khó khăn, các ngân hàng thường sẽ yêu cầu bạn phải sử dụng một thời gian trước – khoảng 6 tháng đến 1 năm, trước khi xem xét lại và nâng hạn mức lên.

 

Cũng có những trường hợp khách hàng tuân thủ tốt các yêu cầu, điều khoản khi sử dụng thẻ tín dụng, đồng thời thanh toán đầy đủ, đúng hạn các khoản nợ thì sau một thời gian ngân hàng sẽ tự động nâng hạn mức tín dụng lên mà khách hàng không cần phải yêu cầu.

 

Một cách khác để nâng hạn mức tín dụng đó là … sử dụng thẻ tín dụng không hạn mức. Tuy nhiên, loại thẻ này thường chỉ dành cho các khách hàng VIP có mức thu nhập rất cao với lịch sử tín dụng đẹp. Những người mang loại thẻ này tất nhiên cũng sở hữu những đặc quyền, ưu đãi đặc biệt đến từ các ngân hàng và tổ chức tín dụng.

 

Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi vượt quá hạn mức tín dụng / What happens if I exceed my credit limit

 

Về cơ bản, một khi ngân hàng đã xác định hạn mức tín dụng của bạn, bạn sẽ không thể vay quá số tiền hạn mức đó. Nếu bạn vay hoặc chi tiêu quá so với hạn mức tín dụng, nhiều khả năng bạn sẽ bị ngân hàng phạt một khoản phí gọi là phí vượt quá hạn. Khoản phạt này có sự khác nhau giữa các ngân hàng và thường không quá cao. Tuy nhiên, bạn không nên chi tiêu vượt quá hạn mức để đảm bảo lịch sử tín dụng của mình, cũng như tránh các khoản phạt không cần thiết.

 

Tôi cần làm gì nếu không còn hạn mức tín dụng và cần một khoản vay / What to do If I have no credit limit left and I need a loan anyway

 

Như đã nói, một khi đã đạt đến hạn mức tín dụng của bản thân, bạn không nên tiếp tục vay bởi điều đó sẽ khiến lịch sử tín dụng của bạn xấu đi, chưa kể bạn còn phải đóng các khoản phạt vì vi phạm hạn mức. Tuy vậy, nếu bạn rơi vào trường hợp cần phải vay tiền nhưng đã tới hạn tín dụng thì sao?

 

Rõ ràng việc tiếp tục vay tín dụng lúc này là không khôn ngoan. Vì thế một giải pháp mà bạn có thể nghĩ đến là vay tiền từ các tổ chức tài chính khác.

 

Nhưng mà, ở ngoài kia có hàng trăm, hàng nghìn tổ chức tài chính khác nhau, làm sao để biết cái nào phù hợp với nhu cầu và điều kiện của bản thân? Đừng lo, bởi vì đã có vayonline.vn – trang web vay online giúp bạn lựa chọn tổ chức tài chính một cách dễ dàng nhất.

 

Vayonline.vn giúp tôi tìm tổ chức tài chính phù hợp nhất như thế nào / How does Vayonline.vn helps me find loan provider which sites my credit limits the best

 

Khác với khi vay tiền tại các ngân hàng, các tổ chức tài chính vi mô cho phép bạn vay một khoản tiền lớn với thủ tục đơn giản hơn, xét duyệt nhanh chóng hơn. Đặc biệt, bạn có thể vậy tiền online mà không cần phải ra tận quầy giao dịch, vô cùng thuận tiện.

 

Vayonline.vn là trang web giúp bạn tìm tổ chức tài chính cá nhân phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Tại đây, bạn tha hồ lựa chọn hoặc điền nhu cầu vay cá nhân của bản thân, từ 100.000 đồng cho đến hơn 10.000.000 đồng; lựa chọn thời hạn vay (từ 1 tháng đến trên 1 năm); các ưu đãi đặc biệt khác; cùng tốc độ xét duyệt hồ sơ. Tất cả những gì bạn cần làm là điền hoặc lựa chọn thông tin về nhu cầu cá nhân, sau đó vayonline.vn sẽ đưa ra cho bạn danh sách các tổ chức tài chính vi mô phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Vay online nhanh chưa bao giờ thuận lợi và dễ dàng đến vậy phải không nào?

 

Khi tiến hành vay online trên vayonline.vn, bạn cũng cần nhớ rằng họ không phải là bên cho vay trực tiếp mà chỉ là trung gian giới thiệu các tổ chức tài chính. Vì thế, điều quan trọng là phải đọc kỹ các điều khoản, điều kiện cho vay của tổ chức mà bạn định vay tiền, chuẩn bị đủ giấy tờ cần thiết trước khi quyết định vay. Nếu bạn vi phạm điều khoản hoặc chậm trễ thanh toán với các tổ chức tài chính, bạn sẽ bị áp dụng các án phạt dựa trên điều khoản mà tổ chức đó đã thống nhất từ trước.

 

Trên đây là những điều bạn cần biết về hạn mức thanh toán, cũng như giải pháp cho việc mang về một khoản vay nhanh trong trường hợp bạn đã đạt hạn mức tín dụng. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm những thông tin, kiến thức bổ ích để trang bị cho bản thân.