Nên làm gì trong trường hợp thanh toán trễ khoản vay online?

Nên làm gì trong trường hợp thanh toán trễ khoản vay online?

Phải làm gì trong trường hợp đã quá hạn thanh toán của khoản vay online mà bạn đã đăng ký? Đây chắc hẳn là một vấn đề mà nhiều người dùng đang vướng mắc khi đăng ký một khoản vay tiền nhanh online. Vậy nên, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về vay tiền nhanh online và những vấn đề khi thanh toán chậm nhé.

  1. Vay tiền nhanh là gì?

Vay tiền nhanh là một hình thức vay tiền không cần tài sản thế chấp, là một loại hình vay tín chấp trong đó mức độ uy tín của lịch sử tín dụng hay khả năng thanh toán của khách hàng sẽ được dùng để đảm bao cho khoản vay. Vì hình thức này không cần thời gian để định giá tài sản đảm bảo nên mọi thủ tục rất nhanh và đơn giản, tiền sẽ được giải ngân ngay trong ngày mà người cần vay tiền sẽ không mất thời gian chờ đợi.

  1. Phương thức thanh toán khoản vay nhanh

Có rất nhiều phương thức thanh toán cho những khoản vay nhanh online vì giờ đây, các công ty và các web vay tiền online mới đã đa dạng hóa phương thức thanh toán để đem lại dịch vụ tiện lợi nhất cho khách hàng. Tùy vào từng công ty bạn lựa chọn, sẽ có những phương thức thanh toán sau:

  • Internet banking

  • Ví điện tử: MoMo, VNPay, ZaloPay, Viettel Pay, …

  • Thẻ tín dụng ATM hoặc trích nợ tự động từ ngân hàng hoặc sổ tiết kiệm

  • Trực tiếp bằng tiền mặt tại các chi nhánh ngân hàng hoặc các trụ sở của công ty thu hộ

 

  1. Trường hợp khách hàng thanh toán trễ

Nếu khách hàng không có khả năng thanh toán đúng hạn như đã ký trong hợp đồng, tùy vào chính sách của từng công ty tài chính mà họ sẽ có cách xử lý riêng. Thông thường khách hàng sẽ bị gọi điện nhắc nhở và thúc giục trả nợ. Nếu khách vẫn không trả, những biện pháp nặng hơn như phí phạt trả nợ trễ, tăng lãi suất hay trừ điểm tín dụng có thể sẽ được áp dụng. Lịch sử tín dụng của quý khách có thể sẽ bị liệt vào mục nợ xấu gây ảnh hưởng trong tương lai hay thậm chí khách hàng có thể chịu trách nhiệm pháp lý nếu sự việc ở mức độ nghiêm trọng.

  1. Chương trình hỗ trợ gia hạn gói vay

Hiện nay, một số công ty tài chính nhằm đáp ứng nhu cầu cũng như phản hồi của khách hàng  và người cần vay tiền, đã đưa ra những chương trình hỗ trợ kéo dài thời gian trả nợ cho người đi vay nếu họ gặp vấn đề khó khăn trong tài chính và chưa thể trả nợ đúng ngày. Theo đó, để được hưởng hỗ trợ này, khách hàng khi vay tiền nhanh sẽ phải chi trả thêm một khoản phí nhỏ hơn phí phạt do trả muộn hoặc đưa ra những minh chứng tài chính hoặc thế chấp tài sản cá nhân của mình.

  1. Gia hạn gói vay với chi phí thấp nhất thị trường

Vậy làm thế nào để không phải lo lắng về việc sẽ bị phạt nếu chưa thể trả nợ khi vay tiền nhanh? Đừng lo, vayonline.vn sẽ giúp bạn. Với dữ liệu được thu thập từ hàng trăm công ty tài chính có mặt tại thị trường Việt Nam, chúng tôi có đầy đủ cơ sở để so sánh và đánh giá những web vay tiền online mới và đưa ra những gợi ý có lợi nhất dành cho bạn. Chỉ với một cú click chuột, những sản phẩm tài chính đến từ những công ty uy tín nhất cùng những chương trình gia hạn thời gian vay với mức phí tối thiểu sẽ hiển thị trên màn hình và vấn đề của bạn đã được giải quyết.

Vay tiền online luôn tiềm ẩn những rủi ro nhất định nhưng nếu bạn hiểu rõ và tận dụng được nó thì nó sẽ là một công cụ tài chính vô cùng hữu ích. Mong rằng qua bài viết này, các bạn đã hiểu rõ hơn về dịch vụ tín dụng trực tuyến này và sử dụng nó một cách khôn ngoan nhất.